Dụng cụ tiêm insulin và nguyên tắc tiêm insulin

Dụng cụ tiêm insulin

Bơm tiêm, bơm tiêm đong, bơm tiêu tự động (bút chấm). Đặc diêm của một bơm tiêm tốt, cách bảo quản thuốc tiêm tiểu đường;

- Kim tiêm mỏng, sắc và ngắn (không đau).

- Vạch chia rõ ràng, dễ đọc.

- Kim gắn liền cố định.

 

sử dụng insulin
 
 

Có các loại bơm tiêm 40, 80 và 100 đơn vị Insulin/ ml.Trên thế giới còn dùng bơm tiêm đong và bơm tiêm tự động. Những dụng cụ này giúp người bệnh lấy thuốc và sử dụng dễ dàng hơn bơm tiêm bình thường

>> Xem thêm: thực phẩm chức năng tiểu đường

 

Nguyên tắc tiêm insulin

Insulin được tiêm vào các mô dưới da ở những vùng sau: mông, bụng, đùi, cánh tay. Nơi tiêm (nơi đâm kim) phải tliirờng xuyên thay đổi vài ngày một lần. Nhưng việc thay đổi này phải theo kế hoạch định trước, vì insulin thấm vào máu nhanh chậm khác nhau ở các vị trí khác nhau. Thí dụ: ở bụng, insulin thấm nhanh hem ở tay; còn ở tay lại nhanh hon ở đùi. Vì vậy, cần tiêm vào những vùng nhất định trong những buổi nhất định (sáng, trưa, tối) trong ngày.

Nếu insulin được tiêm sâụ vào bắp thịt, nó có 'tác dụng nhanh horn nhiều và tạo nguy cơ hạ đường huyết (hypoglycemia). Việc xoa và làm nóng chỗ tiêm sẽ làm tăng hấp thu insulin, trái lại nếu làm lạnh vùng tiêm thì sự hấp thu sỗ chậm đi.

>> Xem thêm: cây thuốc chữa tiểu đường

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02433899889. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng chuyên gia của Thoái Linh Đường, quý khách đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.