Củ sắn và những nghiên cứu có liên quan tới bệnh tiểu đường

Củ sắn và những nghiên cứu có liên quan tới bệnh tiểu đường

Nếu mắc bệnh tiểu đường, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân hạn chế dùng thức ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ.  Trong khi đó, củ sắn là thực phẩm chứa tinh bột. Cho nên, nhiều người chưa tìm hiểu và nghĩ rằng đây là thực phẩm cần hạn chế, nên đưa ra khỏi menu đối với bệnh nhân mắc tiểu đường. Vậy, liệu rằng người tiểu đường ăn củ sắn được hay không?
Để giải mã câu hỏi này một cách khoa học nhất. Nesfaco nghĩ rằng bạn nên biết các thông tin sau:
Củ sắn hay còn gọi là củ khoai mì
Củ sắn hay còn gọi là củ khoai mì
Người châu Phi họ thường xuyên dùng củ sắn trong các bữa ăn của mình. Nhưng, từ các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ người bệnh tiểu đường ở Châu Phi là rất thấp.
Một nghiên cứu khác có kết quả đưa ra rất đáng kinh ngạc được công bố vào tháng 12 năm 2006 trên tạp chí Y học “Fundamental & Clinical Pharmacology”. Cụ thể như sau: Không một ai trong số 1.381 đối tượng nghiên cứu bị mắc bệnh lý tiểu đường. Mặc dù, khẩu phần ăn, củ sắn chiếm tới 84% lượng calo hàng ngày của họ.
Nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí “Diabetes Care” vào tháng 10 năm 1992 cũng đã đưa ra: Những người Tanzania dung nạp củ sắn thường xuyên có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn so với đối tượng hiếm khi ăn củ sắn.

Chia sẻ tiểu đường ăn củ sắn được không?

>>> Nên xem:  tiểu đường ăn vú sữa được không

Thực tế cho thấy, có nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng củ sắn là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI= 46). Cho nên, nếu chúng ta dung nạp vào cơ thể ít gây ảnh hưởng tới lượng đường trong máu. Cho nên, có thể nói rằng, với bệnh nhân mắc tiểu đường thì củ sẵn vẫn là lựa chọn tốt hơn so với khoai tây trắng.
Củ sắn là món ăn rất ngon, tốt cho sức khỏe
Củ sắn là món ăn rất ngon, tốt cho sức khỏe
Dung nạp củ sắn không những không mắc bệnh tiểu đường mà còn làm giảm nguy cơ bệnh lý hiệu quả.  Vì vậy, để giảm được nguy cơ tăng đường huyết đột ngột thì củ sẵn là một gợi ý không nên bỏ qua trong thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.
Bởi thế, câu hỏi tiểu đường ăn củ sắn được không. Câu trả lời là “có”, bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn có thể ăn củ sắn trong thực đơn hàng ngày của mình mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới đường huyết.